บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด
ประกาศความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice)
ฉบับวันที่ 1 มิถุนายน 2565
1.คำนิยาม
บริษัทฯ ตระหนักและให้ความสำคัญกับการเก็บรวบรวม และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการไว้เป็นความลับ อย่างไรก็ดี เนื่องจากการดำเนินงานของบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลฯ ของผู้ใช้บริการ ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีหน้าที่ปฎิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล และผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล( ในบางกรณี) โดยบริษัทฯ ขอยืนยันว่า
- บริษัทฯ จะใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของบริษัทฯ อย่างถูกต้อง และภายใต้ขอบเขตที่กฎหมายกำหนดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
- บริษัทฯ สนับสนุนให้มีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ
- บริษัทฯ มีระบบรักษาความปลอดภัยและการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลที่คุ้มครองและให้ความปลอดภัยกับความลับของข้อมูลส่วนบุคคลตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด
- บริษัทฯ จะจัดทำระบบ และใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ
ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้จัดทำนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินการที่บริษัทฯ ปฏิบัติต่อข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ อาทิ การใช้ การรวบรวม การจัดเก็บ การเปิดเผย การรักษาข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงสิทธิต่างๆ ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จึงแจ้งนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ดังต่อไปนี้
หากมิได้ระบุไว้เป็นอย่างอื่นในนโยบายฉบับนี้ ให้ถ้อยคำต่อไปนี้ให้มีความหมายตามที่ระบุไว้ข้างท้ายนี้
- “กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือฉบับอื่นที่อาจมีการแก้ไขในภายหลัง รวมถึงพระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ประกาศ คำสั่ง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
- “ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวกับบุคคลที่ทำให้สามารถระบุตัวตนบุคคลนั้นได้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมและข้อมูลนิรนามที่ไม่สามารถระบุตัวตนของเจ้าของข้อมูลได้ อาทิเช่น ชื่อ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ ข้อมูลออนไลน์ ฯ
- “คุ๊กกี้ (Cookies)” หมายถึง ข้อความขนาดเล็กที่ประกอบด้วยส่วนของข้อมูลที่มาจากการดาวน์โหลดที่อาจถูกเก็บบันทึกไว้ในเว็บเบราว์เซอร์ที่ท่านเข้าใช้งาน และข้อมูลดังกล่าวอาจถูกบันทึกลงในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องมือสื่อสารที่ท่านเข้าใช้งาน ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ที่ท่านเลือกใช้ในขณะเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ
- “บริษัท” หมายถึง บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด
- “กลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ ” หมายถึง นิติบุคคลที่บริษัทฯ มีการควบคุมและบริหารจัดการโดยผู้ถือหุ้นของ บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด
- “พันธมิตรของบริษัท” หมายถึง นิติบุคคลนอกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีการทำข้อตกลงร่วมกันในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
- “ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง บุคคลหรือนิดิบุคคลซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการเก็บ รวบรวม ใช้ หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
- “ผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง บุคคลหรือนิติบุคคลซึ่งดำเนินการเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลตามคำสั่งหรือในนามของผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้ บุคคลหรือนิติบุคคลซึ่งดำเนินการดังกล่าวไม่เป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล
- “ผู้ใช้บริการ” หมายถึง บุคคลหรือนิติบุคคลซึ่งได้รับการให้บริการจากบริษัทฯ ไม่ว่ารูปแบบใดๆ รวมถึง ลูกค้า ผู้รับเหมา ตัวแทน ผู้เช่า พนักงาน ลูกจ้าง ผู้บริหาร หรือ ผู้แทนของผู้ใช้บริการ
2.ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวมจากท่าน
บริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเท่าที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์อันชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งบริษัทฯได้รับข้อมูลทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น ทางอิเล็กทรอนิกส์ เอกสาร การสอบถามหน่วยงานราชการ พันธมิตรของบริษัทฯ และ/หรือ ผู้ให้บริการอื่น เช่น Facebook Instagram และ Line เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัทฯ อาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน อาทิเช่น
- ข้อมูลส่วนตัวและความสนใจของท่าน เช่น ชื่อ นามสกุล เพศ อายุ สัญชาติ วันเกิด สถานภาพสมรส ที่อยู่ อาชีพ สถานที่ทำงาน รหัสไปรษณีย์ Email หมายเลขโทรศัพท์ เลขบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขหนังสือเดินทาง เลขบัตรเครดิต หมายเลขบัญชีธนาคาร รายได้ส่วนบุคคลต่อเดือน ข้อมูลการชำระเงิน รายการการสั่งซื้อ เป็นต้น
- ข้อมูลรูปภาพที่สามารถระบุตัวตนได้ ได้แก่ ข้อมูลภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวของท่าน และ/หรือทรัพย์สินของท่านที่บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวมได้จากกล้องวงจรปิด (CCTV) กล้องถ่ายภาพเมื่อมีการเข้าถึงพื้นที่ภายในอาคารสำนักงานหรือสถานที่ที่อยู่ในความดูแล ของบริษัท และภาพถ่ายในงานกิจกรรมต่างๆ งานประชุม อบรมสัมมนาต่าง ๆ ที่บริษัทฯ จัดขึ้น
- ข้อมูลส่วนบุคคลประเภทข้อมูลอ่อนไหว เช่น เชื้อชาติ ศาสนา ข้อมูลสุขภาพ เป็นต้น ในกรณี ที่บริษัทฯได้รับข้อมูลอ่อนไหวของท่านมาโดยไม่ได้ตั้งใจ และไม่มีเจตนาที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลของท่าน บริษัทฯจะไม่นำข้อมูลอ่อนไหวของท่านไปใช้
- ข้อมูลทางเทคนิค เช่น การใช้งานและพฤติกรรมการสืบค้นข้อมูลในเว็บไซต์ โดยบริษัทฯ อาจใช้คุกกี้เป็นเครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูล หมายเลขไอพี ชนิดของเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้ในการเข้าถึง หน้าเว็บไซต์ที่เข้าเยี่ยมชม เวลาที่เยี่ยมชม เว็บไซต์ที่อ้างถึงเว็บไซต์ของบริษัทฯ และข้อมูลซึ่งระบุตำแหน่งพื้นที่ของท่านขณะที่ใช้งานเว็บไซต์ เป็นต้น
- ข้อมูลการตลาด และการสื่อสารต่างๆ เช่น การตั้งค่าของท่านในการรับข้อมูลการตลาด รวมถึงข้อมูลการติดต่อ การบันทึกเสียงกรณีที่ท่านเข้ามาติดต่อาง Call Center หรือผ่านทางช่องทางสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ เป็นต้น
บริษัทฯ มีการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผย ข้อมูลโดยรวม เช่น ข้อมูลเชิงสถิติ ข้อมูลโครงการ ทั้งนี้ข้อมูลโดยรวมนั้นอาจได้มาจากข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูล ที่ไม่สามารถระบุตัวตนของบุคคลได้ ตัวอย่างเช่น บริษัทฯ อาจใช้ข้อมูลบางส่วนของท่านโดยทำให้ข้อมูลเป็นข้อมูลนิรนามเพื่อคำนวณอัตราของผู้ที่เข้าถึงเว็บไซต์ หรือทำข้อมูลเชิงสถิติต่าง ๆ
บริษัทฯ ตระหนักดีว่าข้อมูลที่นำมาใช้จะต้องไม่สามารถกลับมาระบุตัวตนได้ เมื่อใดก็ตามที่ข้อมูลสามารถกับมาระบุตัวตนได้ บริษัทฯ จะถือว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลส่วนบุคคลและต้องปฎิบัติตามประกาศความเป็นส่วนตัวนี้
เว็บไซต์ของบริษัทฯ อาจนำพาท่านไปสู่หน้าเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่ของบริษัทฯ จากการเชื่อมต่อ ซึ่งอาจทำให้เว็บไซต์อื่นสามารถเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลของท่านได้ โดยบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดต่อการบริการ และเว็บไซต์เหล่านี้อาจดำเนินงานเป็นอิสระจากบริษัทฯ และอาจมีประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวที่เป็นของตัวเอง บริษัทไม่สามารถรับผิดชอบต่อการเก็บรวบรวม ใช้ หรือ เปิดเผยข้อมูลที่เกิดขึ้นจากหน้าเว็บไซต์อื่นนั้นได้ บริษัทฯ ขอแนะนำให้ท่านอ่านประกาศความเป็นส่วนตัวของทุกเว็บไซต์ท่านได้มีการเข้าเยี่ยมชม
3. แนวทางการดำเนินการของบริษัทฯ
เนื่องจากในการดำเนินการของบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ บริษัทฯ จึงมีหน้าที่ ที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (ในบางกรณี) โดยบริษัทฯ ขอรับรองและรับประกัน ดังต่อไปนี้
- บริษัทจะใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของบริษัทฯ ภายใต้ขอบเขตที่กฎหมายกำหนด
- บริษัทมีระบบรักษาความปลอดภัยและคุ้มครองการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด
- บริษัทจะดำเนินการใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ
4. ขอบเขตการบังคับใช้นโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล
เพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ ให้นโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลนี้มีผลบังคับใช้กับการใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดของผู้ใช้บริการ จากธุรกรรมและการให้บริการทุกกิจกรรมระหว่างผู้ใช้บริการกับบริษัทฯ
5. หลักการในการเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้หลัก 6 ประการดังต่อไปนี้
หลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | บริบทการดำเนินการของบริษัท |
ชอบด้วยกฎหมาย เป็นธรรม และโปร่งใส | บริษัทฯ ได้ใช้ รวบรวม จัดเก็บ เปิดเผยและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของบริษัทฯ ตามที่บริษัทฯ ได้รับความยินยอมจากพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรม หรือตามที่เงื่อนไขหรือข้อกำหนดในสัญญา ข้อมูลดังกล่าวจะจัดเก็บในรูปแบบกระดาษและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ตามลักษณะและวัตถุประสงค์ของงานตามความยินยอมหรือสัญญา โดยการใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยจะอยู่ภายใต้วัตถุประสงค์ที่กฎหมายกำหนดและตามวัตถุประสงค์การใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้แจ้งแก่ผู้ใช้บริการ ในขณะที่บริษัทฯ จะทำการเก็บรวบรวมข้อมูลดังกล่าว |
วัตถุประสงค์การจัดเก็บ | บริษัทฯ จะใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลตามวัตถุประสงค์ที่ได้เก็บรวบรวมมาหรือตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายหรือตามขอบเขตหน้าที่การงานตามที่ระบุไว้เท่านั้น |
การเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็น | บริษัทฯ จะใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเฉพาะเท่าที่จำเป็นที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้เท่านั้น เว้นแต่กฎหมายระบุให้ดำเนินการเพิ่มเติม หรือใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยเพื่อป้องกันผลประโยชน์ได้เสียโดยชอบธรรมของบริษัทฯ |
ความถูกต้องของข้อมูล | บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบให้ข้อมูลส่วนบุคคลมีความถูกต้อง ทันสมัย และสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้โดยเร็ว |
การจำกัดเวลาการเก็บข้อมูล | บริษัทฯ จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลไว้เท่าที่จำเป็นหรือตามระยะเวลาที่กฎหมายสำหรับวัตถุประสงค์นั้นๆกำหนด เว้นแต่ กรณีที่กฎหมายกำหนดให้จัดเก็บเพิ่มเติมหรือเพื่อป้องกันผลประโยชน์ได้เสีย โดยชอบธรรมของบริษัทฯ |
ความสมบูรณ์และการรักษาความลับ | บริษัทฯ จะใช้มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสำหรับข้อมูลที่บริษัทฯจัดเก็บ เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในความควบคุมของบริษัทถูกเข้าถึงโดยไม่ชอบ สูญหาย หรือถูกทำลายโดยบุคคลภายนอกหรือถูกใช้โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย |
6. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ รวบรวม จัดเก็บ ใช้ ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เพื่อประโยชน์ให้ดำเนินงานของบริษัทฯ หรือเพื่อประโยชน์ในการจัดทำฐานข้อมูล เพื่อประโยชนในการวิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการทำงานของบริษัทฯ หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดที่ไม่ต้องห้ามตามกฎหมาย และ/หรือเพื่อปฎิบัติตามกฎหมาย หรือกฎระเบียบข้อบังคับบริษัทฯ ทั้งที่ประกาศบังคับใช้แล้วหรืออาจประกาศบังคับใช้ในอนาคต และ/หรือ ประโยชน์อื่นใดในการประกอบธุรกิจและดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ
ทั้งนี้การทำธุรกรรม กิจกรรม หรือ รายการใด ๆ ตามความประสงค์ของผู้ใช้บริการ และ/หรือ เพื่อให้บรรลุซึ่งจุดมุ่งหมายของบริษัทฯ ในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน แต่ไม่จำกัดเพียงวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้
- เพื่อดำเนินการซื้อสินค้า หรือ บริการ อุปกรณ์ เครื่องจักร โปรแกรม ฯ ตามวัถตุประสงค์ของบริษัทฯ
- เพื่อดำเนินการทำสัญญาที่ท่าน มีกับบริษัทฯ หรือ ดำเนินการตามคำขอของท่านก่อนเข้าทำสัญญา ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อจัดจ้าง การตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การประเมินประสิทธิภาพของผู้ให้บริการ หรือ ดำเนินการในกรณีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หากท่านไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน บริษัทฯ อาจไม่สามารถดำเนินการให้ตามที่ท่านประสงค์ และตามที่บริษัทได้แจ้งไว้ต่อท่าน หรือมีเหตุผลอื่นใดตามกฎหมาย
- เพื่อดำเนินการตามสัญญา กับ คู่สัญญาที่ บริษัทได้ทำการจัดซื้อหรือจัดจ้าง หรือใช้บริการกับบริษัทฯ
- เพื่อการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องในกิจกรรมต่างๆ
- เพื่อประโยชน์สาธารณะหรือปฏิบัติหน้าที่ตามที่รัฐมอบหมายให้แก่บริษัทฯ ดำเนินการ
- เพื่อประโยชน์อันชอบธรรมของบริษัทฯ เช่น การรักษาความสัมพันธ์กับท่าน การยกระดับมาตรฐานฝีมือการทำงานของบริษัทฯ และ การป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย เป็นต้น
- เพื่อพัฒนาแผนการตลาด วิเคราะห์ข้อมูล ประเมินกระบวนการ การปรับปรุงและพัฒนาการผลิตหรือบริการ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพภายในของบริษัทฯ
- เพื่อระบบรักษาความปลอดภัย และ ป้องกันการกระทำความตามผิดกฎหมาย ในโรงงาน สำนักงาน รวมถึง สถานที่ที่อยู่ในความดูแลของบริษัทฯ โดยใช้ข้อมูลที่บันทึกจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เมื่อมีการเข้า-ออกพื้นที่ ดังกล่าว
- เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมภายในของบริษัทฯ หรือ เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์บริษัทฯให้กับบุคคลบุคคลภายนอก ผ่านช่องทางสื่อสิ่งพิมพ์ หรือช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของบริษัทฯ โดยใช้ภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวที่เก็บรวบรวมจากงานกิจกรรม งานประชุม หรือ งานสัมมนาต่าง ๆ ที่บริษัทฯ จัดขึ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบริษัทฯ เก็บรวบรวมได้จะไม่ถูกนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า
- ในกรณีที่บริษัทได้รับความยินยอมอย่างชัดแจ้งจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทฯ จะใช้ข้อมูลของท่านตามวัตถุประสงค์ที่ท่านได้ให้ความยินยอมไว้เท่านั้น
- ในกรณีที่บริษัทฯ เก็บรวบรวมข้อมูลผู้เยาว์ บริษัทฯ จะประมวลผลข้อมูลตามวัตถุประสงค์ที่เจ้าของข้อมูลให้ไว้เท่านั้น และไม่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น หรือทำการตลาด
- ในกรณีที่บริษัทฯ มีความประสงค์จะประมวลผลข้อมูลอ่อนไหว บริษัทฯ จะต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลก่อน หรือขณะเก็บรวบรวมข้อมูล
7.หลักเกณฑ์ทางกฎหมาย สำหรับการใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผย – ข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ จะไม่ใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้บริการ เว้นแต่กรณีที่เป็นการกระทำตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หรือเพื่อปฏิบัติตามสัญญา หรือมีกฎหมายหรือสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายให้สามารถดำเนินการได้ ซึ่งหลักเกณฑ์ทางกฎหมายที่บริษัทฯ จะใช้เพื่อรองรับการใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลในกรณีดังกล่าว มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
หลักเกณฑ์ทางกฎหมาย | ตัวอย่างสำหรับกรณีบริษัทฯ |
ความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามสัญญา | ใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการเพื่อใช้ปฏิบัติตามสัญญา หรือข้อกำหนดหรือเงื่อนไขใดๆ ที่กำหนดในสัญญา หรือแนวทางในการปฏิบัติตามคู่สัญญาของบริษัทฯ |
ความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะของบริษัทฯ ในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล หรือปฏิบัติหน้าที่ในการใช้อำนาจรัฐที่ได้มอบให้แก่บริษัทฯ ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล | การเปิดเผยข้อมูลข้อมูลแก่หน่วยงานรัฐที่มีอำนาจ หรือ เมื่อมีคำสั่งศาล หรือคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายของหน่วยงานรัฐ ในกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ |
ความจำเป็นเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย (Legitimate Interest) ของบริษัทฯ และ บริษัทในเครือในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล เว้นแต่ประโยชน์ดังกล่าวมีความสำคัญน้อยกว่าสิทธิขั้นพื้นฐานในข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล |
|
8. หลักเกณฑ์ทางกฎหมายสำหรับการใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผย – ข้อมูลที่มีความอ่อนไหว
(Sensitive Data)
บริษัทฯ จะไม่ใช้ รวบรวม จัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive Data) ของผู้ใช้บริการ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ ความคิดเห็นทางการเมือง ความเชื่อในลัทธิ ศาสนาหรือปรัชญา พฤติกรรมทางเพศ ประวัติอาชญากรรม ข้อมูลสุขภาพ ความพิการ ข้อมูลสหภาพแรงงาน ข้อมูลพันธุกรรม ข้อมูลชีวภาพ โดยไม่ได้รับความยินยอมโดยชัดแจ้งจากผู้ใช้บริการ เว้นแต่กรณีที่บริษัทฯ มีฐานทางกฎหมายรองรับให้สามารถดำเนินการได้ตามที่กำหนดในกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เช่น
หลักเกณฑ์ทางกฎหมาย | ตัวอย่างสำหรับกรณีบริษัทฯ |
เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคลซึ่งเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลไม่สามารถให้ความยินยอมได้ ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม | การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เช่น ข้อมูลสุขภาพ หมู่เลือด หรือความเชื่อทางศาสนา แก่เจ้าหน้าที่พยาบาลหรือโรงพยาบาลเพื่อการรักษาชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของผู้ใช้บริการ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้บริการ และผู้ใช้บริการ ไม่มีสติไม่สามารถให้ความยินยอมได้ |
เป็นข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะด้วยความยินยอมโดยชัดแจ้งของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล | การเปิดเผยชื่อ นามสกุล และรูปภาพของผู้ใช้บริการ ซึ่งผู้ใช้บริการ ได้เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ด้วยความยินยอมของผู้ใช้บริการ |
เป็นความจำเป็นในการปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เกี่ยวกับเวชศาสตร์ป้องกันหรืออาชีวเวชศาสตร์ การประเมินความสามารถในการทำงานของลูกจ้าง | การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เช่น ชื่อ นามสกุล เพศ ข้อมูลสุขภาพ หมู่เลือด หรือความเชื่อทางศาสนา แก่เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานสาธารณสุขในกรณีที่เกิดการระบาดของโรคติดต่อในบริเวณที่ตั้งของบริษัทฯ หรือเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ |
เป็นการจำเป็นในการปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เกี่ยวกับประโยชน์สาธารณะ การศึกษาวิจัยทางวิศวกรรมศาสตร์ การก่อสร้าง หรือประโยชน์สาธารณะอื่นๆ | การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวิเคราะห์วิจัย เพื่อพัฒนาความรู้ทางด้าน การก่อสร้าง วิศวกรรมศาสตร์ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม เช่นการประมวลผลข้อมูลผ่านปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นต้น |
9. การเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลอย่างจำกัด
การใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลจะกระทำโดยมี วัตถุประสงค์ ขอบเขต และใช้วิธีการที่ชอบด้วยกฎหมายและเป็นธรรม โดยบริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลอย่างจำกัด เท่าที่จำเป็นแก่การดำเนินงานหรือกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ ด้วยวิธีการใดๆ ซึ่งอาจเป็นรูปแบบเอกสาร หรือวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นใดภายใต้วัตถุประสงค์ของบริษัทฯ หรือเป็นไปเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการของบริษัทฯ เท่านั้น
ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการ ได้รับทราบและให้ความยินยอมแก่บริษัทฯในการใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยวิธีการให้ความยินยอมทางเอกสาร ทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือรูปแบบอื่นใดตามที่บริษัทกำหนด เพื่อใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลตามวัตถุประสงค์ที่บริษัทฯ กำหนด นอกจากนี้ผู้ใช้บริการ ได้ให้ความยินยอมแก่บริษัทในการใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive Data) อาทิเช่น เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ ความคิดเห็น ทางการเมือง ความเชื่อในลัทธิ ศาสนาหรือปรัชญา พฤติกรรมทางเพศ ประวัติอาชญากรรม ข้อมูลสุขภาพ ความพิการ ข้อมูลสหภาพแรงงาน ข้อมูลพันธุกรรม ข้อมูลชีวภาพ หรือข้อมูลอื่นใดซึ่งกระทบต่อเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลในทำนองเดียวกันในกรณีที่ข้อมูลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive Data) ดังกล่าวมีความจำเป็นต่อการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ
ทั้งนี้ บริษัทฯ อาจใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการโดยไม่จำเป็นต้องขอความยินยอมในขณะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล ในกรณีดังต่อไปนี้
- เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวกับการดำเนินการของบริษัทฯเพื่อประโยชน์สาธารณะหรือเพื่อการศึกษาวิจัยจัดทำสถิติซึ่งได้จัดให้มีมาตรการป้องกันที่เหมาะสม
- เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิตร่างกายหรือสุขภาพของบุคคล
- ตามความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามสัญญาซึ่งเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นคู่สัญญาหรือเพื่อใช้ในการดำเนินการตามคำขอของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเข้าทำสัญญานั้น
- ตามความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะ
- ตามความจำเป็นเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบริษัทฯ หรือของบุคคล หรือนิติบุคคลอื่นๆที่มิใช่บริษัทฯ
- เป็นการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของบริษัทฯ เช่น ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ประมวลกฎหมายแพ่ง และอาญา เป็นต้น
- ตามความจำเป็นเพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิตร่างกายหรือสุขภาพของผู้ใช้บริการ
- เป็นไปเพื่อประโยชน์แก่การสอบสวนของพนักงานสอบสวน หรือการพิจารณาพิพากษาคดีของศาล
- เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้บริการ และการขอความยินยอมไม่อาจกระทำได้ในเวลานั้น
10. การโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศ (Transfer to Third Country)
บริษัทฯ อาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ไปยังต่างประเทศเพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการของบริษัทเท่าที่จำเป็น ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการตกลงให้บริษัทฯ ส่งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ออกนอกประเทศไทยไปยังบุคคลหรือหน่วยงานที่อยู่ในประเทศอื่น หรือภายใต้เขตอำนาจกฎหมายของประเทศอื่น ไม่ว่ากฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในประเทศนั้นอาจถึงเกณฑ์หรือไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐานของกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ จะปฏิบัติตามขั้นตอนที่เหมาะสมในการคุ้มครองรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ในระดับเดียวกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของประเทศไทย
11. ระยะเวลาการเก็บข้อมูล (Data Retention)
บริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ไม่เกินระยะเวลาเท่าที่จำเป็นหรือระยะเวลาตามกฎหมายสำหรับวัตุถประสงค์ที่บริษัทฯ กำหนดเท่านั้น ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับระยะเวลาที่บริษัทเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ
12. สิทธิของท่านตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
พนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของบริษัทฯ ในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มีสิทธิตามกฎหมาย
สิทธิ | คำอธิบาย |
สิทธิเพิกถอนความยินยอม | หากผู้ใช้บริการ ไม่ประสงค์ให้บริษัทฯเก็บ รวบรวม ใช้ ประมวลผล หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองอีกต่อไป ท่านสามารถเพิกถอนความยินยอมได้ โดยการทำคำร้องแจ้งมายังเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ทั้งนี้ การเพิกถอนความยินยอมข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว จะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ข้อกำหนด ประกาศ หรือ ระเบียบกำหนดในกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ และหลักเกณฑ์อื่นๆ ที่บริษัทฯ กำหนด |
สิทธิในการเข้าถึงข้อมูล | ผู้ใช้บริการ มีสิทธิที่จะตรวจสอบว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินการใดกับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมเอาไว้ รวมถึงมีสิทธิที่จะขอรับสำเนาข้อมูลดังกล่าวจากบริษัทฯ |
สิทธิในการแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง | บริษัทฯ จะใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ที่บริษัทเก็บรวบรวมมีความถูกต้อง สมบูรณ์ และเป็นปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการ สามารถขอให้บริษัทแก้ไขข้อมูลได้ หากผู้ใช้บริการเห็นว่าข้อมูลที่อยู่ในความครอบครองของบริษัทไม่ถูกต้อง และบริษัทฯจะทำการตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลดังกล่าวให้ถูกต้องต่อไป |
สิทธิในการขอให้ลบหรือทำลายข้อมูล | ผู้ใช้บริการ มีสิทธิที่จะขอให้บริษัทฯ ทำการลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่อยู่ในความครอบครองของบริษัทเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนของท่านได้ เว้นแต่การดำเนินการดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย หรืออาจก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายต่อบริษัทฯ ทั้งนี้ เมื่อบริษัทฯได้รับคำขอจากผู้ใช้บริการ บริษัทฯ จะทำการตรวจสอบคำขอและดำเนินการลบ ทำลาย หรือทำให้เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนโดยเร็ว ทั้งนี้ ภายใต้หลักเกณฑ์และมาตรการที่กฎหมายกำหนด |
สิทธิในการระงับการใช้ข้อมูล | ผู้ใช้บริการ มีสิทธิที่จะขอให้บริษัทระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการได้ เว้นแต่การดำเนินการดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย หรืออาจก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายต่อบริษัทฯ |
สิทธิในการขอให้โอนหรือส่งข้อมูล | ผู้ใช้บริการ มีสิทธิที่จะขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ ในกรณีที่บริษัทฯได้ดำเนินการให้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการอยู่ในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือใช้งานโดยทั่วไปได้ ด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติและสามารถใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ รวมถึงขอให้บริษัทฯส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลในรูปแบบดังกล่าวไปให้บุคคลภายนอก เว้นแต่การดำเนินการดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย หรืออาจก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายต่อบริษัท |
สิทธิในการคัดค้าน | ผู้ใช้บริการ มีสิทธิที่จะคัดค้านการใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ในกรณีที่พบว่ามีการใช้ รวบรวม จัดเก็บ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์อื่น เว้นแต่การดำเนินการดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย หรืออาจก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายต่อบริษัท |
ทั้งนี้การที่ผู้ใช้บริการ ไม่ยินยอมให้บริษัทฯใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ หรือผู้ใช้บริการให้บริษัทดำเนินการลบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ อาจส่งผลให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถรับบริการจากบริษัทฯได้ หรืออาจทำให้บริษัทฯไม่สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการปฏิเสธคำขอของผู้ใช้บริการ ในกรณีที่มีกฎหมายกำหนดให้สามารถกระทำได้หรือตามคำสั่งของหน่วยงานของรัฐซึ่งมีอำนาจ คำสั่งศาล หรือในกรณีที่การดำเนินการตามคำขอจะก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายต่อบริษัทฯ หรือการบริหารจัดการภายในของบริษัทฯ ได้
ในกรณีที่มีการร้องขอให้ลบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการจากระบบนั้น บริษัทฯ จะใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดในการดำเนินการลบข้อมูลของผู้ใช้บริการออกจากระบบ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการตกลงรับทราบว่าบริษัทฯ อาจยังคงบันทึกหรือทำสำเนาข้อมูลดังกล่าวไว้ที่เซิร์ฟเวอร์ หรือระบบสำรองของบริษัทฯ เพื่อสำรองข้อมูลในกรณีที่เกิดความผิดพลาด บกพร่องหรือขัดข้องแก่ระบบของบริษัทฯ รวมถึงเพื่อเก็บเป็นพยานหลักฐานหรือเพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ การใช้สิทธิของผู้ใช้บริการ จะต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนด ประกาศ และระเบียบที่บริษัทกำหนด ซึ่งจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทและหลักเกณฑ์อื่นๆ ที่บริษัทกำหนด โดยในการใช้สิทธิข้างต้น ผู้ใช้บริการ จะต้องส่งคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรมายังเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทตามรายละเอียดที่กำหนดในข้อ 14 ของประกาศฉบับนี้
13. การแจ้งการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล
ในกรณีที่ผู้ใช้บริการ ทราบถึงการกระทำที่เข้าข่ายการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทฯ ขอความอนุเคราะห์ผู้ใช้บริการกรณีแจ้งการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวมายังเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ตามรายละเอียดที่กำหนดในข้อ 14 ของประกาศฉบับนี้ภายใน 72 ชั่วโมงนับแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้น เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และการป้องกันแก้ไขของบริษัทฯ จากการละเมิดดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้บริการ
14.เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
หากผู้ใช้บริการประสงค์จะใช้สิทธิตามที่กำหนดในข้อ 12 หรือแจ้งการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลรายละเอียดด้านล่างนี้
เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
นายพัสสุธา มูลภักดี
เลขที่ 32/24 ชั้น 3 อาคารซิโน-ไทย ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์ 02-2601181 โทรสาร 02-2601182 Email: DPO@stpl.co.th
15. การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
บริษัทฯ มีนโยบายและโปรแกรมรักษาความปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อรักษาความลับและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของ บริษัทฯ และป้องกันการสูญหาย ทำลาย เข้าถึง หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยมิชอบ โดยบริษัทฯ ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมถึงมีการให้ความรู้และสร้างจิตสำนึกในความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคล และการรับผิดชอบต่อการดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลดังกล่าว
16. การปรับปรุงนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล
เพื่อประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการแก่พนักงานและผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของบริษัทฯ บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องปรับปรุงหรือแก้ไขนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลนี้ เพื่อปรับเปลี่ยนและเหมาะสมตามสถานการณ์ โดยอาจไม่ได้แจ้งให้ท่าน ทราบล่วงหน้า ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอให้ท่าน ให้ความสำคัญกับนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ
17. ข้อมูลเพิ่มเติม
ผู้ใช้บริการสามารถติอต่อสอบถามเรื่องเกี่ยวกับนโยบายฉบับนี้หรือการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการได้ที่เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดที่กำหนดในข้อ 14 ของประกาศฉบับนี้
Privacy Notice
Updated on June 1st, 2022
1. Definition
The Company is aware of the importance of the collection and keeping the confidentiality of User Personal Data. However, in order to operate the business and provide products to clients, it is necessary for the Company to use, collect, store, and disclose User Personal Data. Therefore, the Company, has duty to comply with the PDPA as Data Controller and Data Processor (in some cases). The Company hereby confirms that:
- the Company shall duly and lawfully use, collect, store, and disclose User Personal Data within the scope of law;
- the Company supports the protection of User Personal Data;
- the Company has security and storage system to protect and safeguard the confidentiality of Personal Data in accordance with applicable legal standard; and
- the Company shall create a system that take User’s privacy into consideration when using, collecting, storing, and disclosing any information.
Consequently, the Company has prepared this privacy policy to explain how the Company will treat User Personal Data, such as, use, collection, storage, disclosure, and protection of Personal Data, including User’s rights. For your own benefits, the Company suggests that User thoroughly read and comprehend the following privacy policy as follows:
Unless specified otherwise herein, the following words shall have the meaning as provided here below:
- “PDPA” means the Personal Data Protection Act of 2019 (B.E. 2562) or any amendment thereafter, including any royal decrees, ministerial regulations, notifications, orders, and other laws related to Personal Data protection;
- “Personal Data” means any information relating to a person, which enables the identification of such person, whether directly or indirectly, but not including the data of the deceased persons or anonymized data such as name, identification number, location data, online identifier.
- “Cookies” means small text file consisting of parts of data from a download activity that may be stored in a web browser you use to access. Cookies data may be saved on your computer device or any communication tools that you use to access the web browser while you visit the Company’s website.
- “Company” means ST Property & Logistics Co., Ltd.
- “Company’s business group” means the business entity that held by
ST Property & Logistics Co., Ltd.
- “Company’s business partner” means the business entity that are incorporated with agreement for personnel data disclosure.
- “Data Controller” means a person or juristic person who has power and duties to make decisions regarding the collection, use or disclosure of Personal Data;
- “Data Processor” means a person or juristic person who acts in respect of the collection, use, or disclosure of Personnel Data as per an order or on behalf of Data Controller. In this regards, the said person or juristic person shall not be deemed as Data Controller; and
- “User” means a person or juristic person who receives Service in any form from the Company, including its agents, customers, tenants, staffs, employees, executives, or representative.
- Personnel Data the Company Collects from You
The company will collect your personnel data as necessary for lawful purposes. The company may receive personnel data through both direct and indirect means such as electronic channels, physical documents, inquiries, government agencies, business partners, and/or other service providers such as Facebook, Instagram, Line, and etc.
The company may collect your personnel data such as;
- Personal data and your interest such as name, surname, gender, age, nationality, date of birth, marital status, address, occupation, work place, postal code, email address, telephone number, national ID number, passport number, credit card number, bank account number, monthly income, payment data, vehicle information, purchase history;
- Identifiable image data such as pictures and videos of you and/or your belongings that the Company may collect from CCTV cameras and cameras when there is access to office building, retail space, areas under the Company’s responsibility, during events, meetings, or any seminars;
- Sensitive data such as race, religion, health information, and etc. In the event that the Company has accidentally received it and has no intention to collect such data, the Company will not use your sensitive data;
- Technical data such as website usage and searching behaviors. The Company may use cookie as a tool to collect IP address, the type of web
browser used to access website, visit duration, websites that refer to the Company’s website, and your location data during website access;.
- Marketing and communication data such as your preferences in receiving marketing material, including contact information, and voice recording when you communicate with Call Center or through other social media channels.
The company collect, use, and disclose aggregated data, such as statistical and project information. The aggregate data may derive from your personal data; however, such data is not considered as a personnel data since it cannot be used identify a specific individual. For example, the Company may use some of your data after the process of anonymization to create statistical information of people who access the website.
The company is fully aware that the data used must not be able to revert to identifiable data. If the data is then able to be used to identify a specific individual, it will be considered as personal data and will be treated in accordance with this privacy Notice.
The Company’s website may lead you to a third-party website via a link; such action may allow other websites to collect, use, or disclose your personnel data without the Company’s involvement. These service and websites may operate independently from the Company and may have their own privacy notices and policies. The Company cannot be held accountable for any collection, use, or disclosure of personnel data occurred on other websites. Hence, it is encouraged that you read the privacy notices of every website you have visited.
3. Data management policy
In order to operate the business, it is necessary for the Company to use, collect, store, and disclose User Personal Data. The Company, therefore, has duty to comply with the PDPA as Data Controller and Data Processor (in some cases). In this regard, the Company represents and warrants that:
- the Company shall use, collect, store, and disclose User Personal Data within the scope of law;
- the Company has security and storage system to protect and safeguard User Personal Data in accordance with applicable legal standard; and
- the Company shall take User’s privacy into consideration when using, collecting, storing, and disclosing any Personal Data.
4. Scope of privacy policy
To protect User Personal Data and privacy, this privacy policy shall apply to all use, collection, storage, or disclosure of User Personal Data from all transaction and operation activities between User and the Company.
5. Personal Data collection and processing principles
The Company shall collect and process Personal Data under six principles as follows:
| Context for the Company’s operation |
Lawfulness, Fairness and Transparency | The Company shall use, collect, store, disclose, and process User Personal Data in accordance with the consent given by User, or as specified in the terms and conditions of the agreement between the Company and User. The said data will be stored in paper and electronic form according to its nature and purpose as consented or contractually agreed. The use, collection, storage, and disclosure of Personal Data will be for the purposes of using, collecting, storing, and disclosing Personal Data as stipulated by law and the purposes which the Company has notified User when collecting such information. |
Purpose Limitation | The Company shall only use, collect, store, and disclose Personal Data for the purposes for which it was collected, or according to the legal authority or obligation, or the specified scope of work. |
Data Minimization | The Company shall limit the use, collection, storage, and disclosure of Personal Data to the extent necessary as per the specified purposes, unless stated by law to additionally operate, use, collect, store, and disclose the data to protect the legitimate interest of the Company. |
Accuracy | The Company shall verify and keep Personal Data accurate and up-to-date, including correcting any inaccuracy without delay. |
Storage Limitation | The Company shall limit the storage period of Personal Data to the extent necessary or as required by law for the purposes specified by the Company, unless stipulated by law to extend the storage or to protect the legitimate interest of the Company. |
Integrity and Confidentiality | The Company shall use appropriate security measures suitable for data collected by the Company to protect against unauthorized access, loss, or destruction by third party, or unlawful use. |
6. Purposes of the use, collection, storage, or disclosure of Personnel Data
The Company collects, stores, and uses User Personal Data to provide the operation system to User, or to create database, or to perform data analysis in order to improve the operation system of the Company, and/or any other purposes not prohibited by law, and/or to comply with any laws or company regulations applicable to the Company, whether currently in effect or may be enforced in the future, and/or for any purposes beneficial to the Company’s business operation.
In order to conduct business operations, activities and/or transactions according to your request and/or to achieve the Company’s objective, the Company may collect, use and disclose your personnel data, including but not limited to; the following objectives;
- To proceed with the purchase of the Company’s operation or services systems, equipment, machine or programs as requested;
- To carry out the contract you have with the company, or to process your request prior to entering into the contract; whether it is for procurement inspection of product or service quality, service provider performance evaluation, or any other relevant procedures. If you do not provide your personal data, the Company may not be able to proceed with your request as notified or there may be other legal effects;
- To carry out the contract with the contracting party that the Company procures or uses;
- To comply with the law;
- To serve public interest or carry out tasks assigned to the Company by government agencies;
- To carry out the Company’s legitimate interests such as maintain relationship with you, enhance the Company’s business operation standard, and prevent illegal activities;
- To develop marketing plans, conduct data analysis, assess system, improve and develop product or service of the Company, and enhance the efficiency of the website;
- To provide security and prevent illegal actions in the factory, office or areas under the Company’s responsibility, using data from CCTV cameras when there is access of such locations;
- To achieve the Company’s internal objectives or to conduct public relations for external audience through both print and the Company’s social media channels. This activity include the Company’s collection of picture or video from events, meetings, or any seminars held by the Company. Nonetheless, the said data will not be used for commercial purposes;
- In the event that the Company receives your explicit consent, the Company will only use your personal data for purposes you have given consent to;
- In the event that the Company collects minor personal data, the Company will only process in accordance with the purposes data subject has provided it for and such data will not be used for any other or marketing purpose;
- If the Company wishes to process sensitive data, the Company has to acquire your explicit consent before or during the collection of such data.
7. Legal basis for the use, collection, storage, and disclosure of Personal Data
The Company shall not use, collect, store, and disclose User Personal Data without User’s consent, unless it is for compliance with applicable law, or the performance of a contract, or the Company is permitted by law or legitimate right to proceed with the said use, collection, storage, and disclosure of Personal Data. The Company applies the following legal basis for the aforesaid use, collection, storage, and disclosure of Personal Data:
| Example of the Company’s use, collection, storage, and disclosure of Personal Data |
Necessary for performance of a contract | The use, collection, storage, and disclosure of User Personal Data for performance of a contract, or any terms or conditions stipulated in a contract, or the Company’s guidelines for performance of a contract. |
Necessary for performance of the Company’s task carried out in public interest as a Data Controller in the exercise of official authority vested in the Company as a Data Controller | The disclosure of Personal Data to competent government authorities according to the court order or lawful orders of government authorities. |
Necessary for the purposes of legitimate interests pursued by the Company and Subsidiaries as a Data Controller, except where such interests are overridden by the fundamental rights of the data subject which require protection of Personal Data |
|
8. Legal basis for the use, collection, storage, and disclosure of sensitive Personal Data
The Company shall not use, collect, store, and disclose User’s sensitive Personal Data, such as, data in respect of racial or ethnic origin, political opinions, cult, religious or philosophical beliefs, sexual behavior, criminal record, health information, disabilities, labor union information, heredity information, biological information, without User’s consent, unless the Company has a legal basis to support its operations as specified in the PDPA, for example:
Legal basis | Example of the Company’s use, collection, storage, and disclosure of sensitive Personal Data |
To protect the vital interests, life, and health of the data subject where the data subject is for whatever reason incapable of giving consent | The disclosure of User Personal Data, such as, health information, blood group, or religious beliefs, to medical staff or hospital to protect the vital interests, life, and health of User in the event that User has an accident and User is unconscious and unable to give consent. |
It is the data which are manifestly made public by the data subject | The disclosure of User’s name, surname, and photo, which disseminated by the Company through website with User’s consent. |
Necessary to comply with legal obligation to achieve the objectives relating to preventive or occupational medicine, assessment of working performance of employee | The disclosure of User Personal Data, such as, name, surname, gender, health information, blood group, or religious beliefs, to officer or public health authorities in the event of an outbreak of contagious disease in the vicinity of or related to the Company. |
Necessary to comply with legal obligation to achieve the objectives relating to public interest, or construction , or engineering study, or other public interest | The use of Personal Data to analyze, research, or develop construction, engineering for common interest, such as, data processing by artificial intelligence (AI), etc. |
9. Limitation of Personal Data collection
The Company shall use, collect, store, or disclose Personal Data under lawful and fair purposes, scopes, and means. The Company shall limit its collection of Personal Data to the extent necessary for the provision of the Service. The Company may collect Personal Data from any physical or electronic means, in whatever form, according to the purposes of the Company or for the benefit of the Company’s business operation only.
User acknowledges and renders consent to the Company’s use, collection, storage, or disclosure of User Personal Data in accordance with the purposes specified by the Company via physical, electronic, or any other means designated by the Company. In addition, in the event that the processing of sensitive Personal Data (such as, data in respect of racial or ethnic origin, political opinions, cult, religious or philosophical beliefs, sexual behavior, criminal record, health information, disabilities, labor union information, heredity information, biological information or any other information which affects the data subject in the same manner) is necessary for the provision of the Service to User, User has also consented to the Company’s use, collection, storage, or disclosure of such sensitive Personal Data.
The Company may use, collect, store, or disclose User Personal Data without requesting consent from User during the collection of Personal Data in the following events:
- to achieve purposes in the making of company operation process for public interest, or relating to the study, research or statistics for which the appropriate protection standard is established;
- to protect vital interests, life, and health of persons;
- necessary for the performance of a contract to which the data subject is a party, or in order to take steps at the request of the data subject prior to entering into a contract;
- necessary for the performance of a task carried out in public interest;
- necessary for the purposes of the legitimate interests pursued by the Company or by a person or juristic person that is not the Company;
- to comply with legal obligation to which the data controller is subject, such as, the PDPA, the Civil Procedure Code, the Penal Procedure Code, and etc.;
- necessary to protect vital interests, life, and health of User;
- for the benefit of the investigation by investigators or court trials; or
- for the interest of User where User is incapable of giving consent at the relevant time.
10. Transfer of Personal Data to third country
The Company may transfer User Personal Data to third country for the purpose of the Company’s business operations as necessary. User agrees and renders consent for the Company’s transfer of User Personal Data to person or entity in third country or under the jurisdiction of other countries, regardless of whether Personal Data protection law of such country may or may not reach the protection standard of Thailand’s Personal Data protection law. In any event, the Company shall comply with appropriate measure to protect the security of User Personal Data at the same level of protection as Thailand’s Personal Data protection law.
11. Data retention
The Company shall only retain User Personal Data for as long as necessary or as regulated by law for the purposes specified by the Company. For more information regarding the Company’s Personal Data retention period, please contact the Data Protection Officer.
12. User’s right under the PDPA
As a data subject under the PDPA, User is entitled to the following legal rights:
Right | Details |
Consent withdrawal | User is entitled to withdraw consent for the Company’s collection, use, processing, or disclosure of User Personal Data by notifying the Data Protection Officer in writing. |
Right to access | User has the right to examine as to how the Company processes User Personal Data retained by the Company, including the right to access to and request a copy of the said Personal Data from the Company. |
Right to rectification | The Company shall use its best efforts to ensure that User Personal Data retained by the Company is accurate, complete, and up-to-date. However, if User finds that any of User Personal Data in the Company’s possession is inaccurate, User can request the Company to correct such inaccuracy and the Company will verify and correct such information, accordingly. |
Right to erasure | User has the right to request the Company to erase or destroy, or cause User Personal Data in the Company’s possession to be unidentifiable, unless such request is contrary to the law or may impact or cause damage to the Company. Upon receiving User’s request, the Company shall verify the request and proceed with the deletion, destroy, or making unidentifiable data without delay, subject to the criteria and measures specified by law. |
Right to restrict processing | User has the right to request the Company to stop using User Personal Data, unless such request is contrary to the law or may impact or cause damage to the Company. |
Right to data portability | User has the right to request for User Personal Data in electronic form in the event that the Company makes such Personal Data available in a structured, commonly used and automated machine-readable format which can use or disclose the said Personal Data by automatic method, as well as requesting the Company to transmit or transfer such Personal Data in the said format to third party, unless such request is contrary to the law or may impact or cause damage to the Company. |
Right to object | User has the right to object the use, collection, storage, or disclosure of User Personal Data in the event that User finds any use, collection, storage, or disclosure of Personal Data for other purposes, unless such objection is contrary to the law or may impact or cause damage to the Company. |
In the event that User refuses to give consent for the Company’s processing of User Personal Data or requests the Company to erase User Personal Data, the Company may be unable to provide service to User, effectively. Therefore, User may not be able to obtain the Services from the Company.
The Company reserves the right to reject User’s request in the event that it is permitted by law, or there is an order of competent government authorities or the court, or User’s request is contrary to the law or may impact or cause damage to the Company.
If there is a request to erase User Personal Data from the system, the Company shall use its best efforts to erase User Personal Data from the system. However, User agrees and acknowledges that the Company may retain records or make copies of such data in the Company’s server or back-up system to back up data in case of errors, defects, or malfunctions to the Company’s system, including retaining them as evidences or for the performance of legal obligation.
User’s exercise of rights shall be subject to the rules, notifications, and regulations prescribed by the Company, which shall be in line with the criteria of the PDPA, including the Company’s privacy policy and other criteria specified by the Company. User can exercise the above data subject’s right by sending written request to the Data Protection Officer as detailed in clause 14 of this privacy policy.
13. Notification of breach of Personal Data
In the event of any violation of Personal Data, please notify the Company as detailed in clause 14 of this privacy policy within 72 hours from the occurrence of such event in order to protect Personal Data and to prevent and remedy the said violation for User.
14. Data Protection Officer
For the exercise of rights specified in clause 12, or report of Personal Data breach, or any inquiries regarding the collection, use, or disclosure of Personal Data of the Company, please contact the Data Protection Officer as per the details below:
Data Protection Officer
Mr. Phassutha Moonphukdi
Address: 32/24 Sino – Thai Tower, 3rd Floor, Sukhumvit 21 Road (Asoke), Klongtoey Nua Sub-district, Wattana District, Bangkok 10110 Thailand
Tel: 02-2601181 Email: DPO@stpl.co.th
15. Data security
The Company has policies and programs on information technology security protection that meet international standards to protect the confidentiality and security of User Personal Data and to prevent loss or unauthorized destruction, access, or disclosure of User Personal Data, that must be strictly complied by the Company’s employees. The Company also educates and raises awareness of the importance of Personal Data and the responsibility for the security of such information. However, the Company makes no representations or warranties that the implementation of the said policy will be free of any defects or errors. The Company, therefore, reserves the right to discharge all liabilities for any damage or loss occurred to User.
16. Privacy policy update
For the benefit and efficiency in providing the Service to User, the Company reserves the right to update or revise this privacy policy without notifying User in advance. Consequently, the Company requests User to review this privacy policy, regularly.
17. Additional information
For more information regarding this privacy policy or any operation related to User Personal Data, please contact the Data Protection Officer as detailed in clause 14 of this privacy policy.
……………………………..